Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Posted by Unknown On 23:42
Cho trẻ tiếp xúc sớm với công nghệ hoặc máy tính trong giới hạn sẽ giúp trẻ có sự chuẩn bị và hiểu biết tốt hơn khi vào học đường.

Ngày nay, máy tính trở thành một công cụ tuyệt vời phục vụ cho công việc, học tập và giải trí của con người. Việc trẻ em tiếp xúc sớm với máy tính sẽ giúp trẻ có được sự nhanh nhạy, thuận lợi cho học tập để mai này tiếp cận cái mới hơn từ khoa học, kỹ thuật.


Trẻ khi tiếp xúc với máy tính sẽ được làm quen với các phím bấm, các thao tác tay, nhận dạng các ký tự chữ cái, các con số; động tác bấm phím và di chuột, click chuột cũng là một cách cho trẻ có sự khéo léo như trẻ đang tập vẽ hoặc tập thể dục cho đôi bàn tay của trẻ.




Ngoài ra, trẻ còn nhận biết được các kí hiệu sinh động, giúp trẻ có khả năng tư duy tốt, làm tăng tư duy về hình ảnh, âm thanh, kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo cho trẻ. Do vậy, nếu được tiếp cận một cách lành mạnh và an toàn thì máy tính là một phương tiện rất hữu ích góp phần tạo cho trẻ có được sự phát triển trí tuệ toàn diện.

Ngồi bàn máy tính quá lâu sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng học tập của trẻ. Trẻ có thể sẽ gặp một số vấn đề về mắt như: thị lực kém, cận thị, viêm,… nếu thời gian sử dụng máy tính lâu, thiếu kiểm soát. Cho nên, lựa chọn cho trẻ một không gian học tập với máy tính là rất cần thiết, đại lý nội thất Xuân Hòa với những thiết kế bàn máy tính dành riêng cho trẻ nhỏ để phù hợp với quá trình học tập. Bạn có thể thao khảo thêm để có được một chiếc bàn tốt nhất.

Học tập các kiến thức trên mạng cũng là một phương pháp hiệu quả, nhưng các bậc phụ huynh cần quan tâm và đặt ra cách quản lý sao cho đúng mực. Bố, mẹ cần chủ động nguồn thông tin cho trẻ tiếp xúc, học hỏi chứ không nên để trẻ tự mình tìm kiếm hoặc tiếp cận. Cần có biện pháp giúp trẻ nhận diện, kiểm soát và tránh xa nguồn thông tin xấu vốn rất nhiều trên các trang mạng bởi đây chính là nguyên nhân gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến tư duy, hành động của trẻ.


Hãy đưa ra các phương án, kế hoạch hành động có khoa học để có thể tạo điều kiện cho trẻ tiếp cận với máy tính một cách an toàn, lành mạnh, giúp trẻ phát triển tư duy và trí tuệ ngay từ khi còn nhỏ.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét