Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Posted by Unknown On 17:00
Châm ngôn có câu " Hãy bắt đầu ngay từ nơi bạn đang đứng " là một quan điểm của phong thủy hiện đại. Sàn nhà và các vật dụng trong nhà là điểm thường xuyên tiếp xúc với nhau, ngôi nhà của bạn sẽ hoàn hảo hơn nếu kết hợp các phong thủy phòng ngủ, cửa sổ... với phong thủy sàn gỗ.

Xem thêm tại >> Những điều cần biết về phong thủy phòng bếp , Giá ghế Xuân Hòa phù hợp với mọi gia đình





Đa phần, khu vực sàn gỗ luôn có luồng sinh khí, mà muốn trong nhà có nhiều sinh khí thì phải tạo khoảng trống sàn rộng để giảm thiểu bụi bặm, tù hãm khí. Bạn nên chú ý tới sàn nhà sao cho phù hợp phong thủy nhất.

1. Kiểm tra tính cân bằng Âm dương với cơ thể
Phần chân con người thuộc Âm nên sàn nhà phải ấm áp (thảm, gạch đất nung là những sàn ấm).

2. Kiểm tra cảm giác bề mặt 
Bên cạnh vẻ đẹp và kiểu cách thì để đảm bảo sự an toàn cho gia đình bạn cần phải kiểm tra sàn gỗ xem chúng bằng phẳng hay nghiêng dốc, bóng hay mờ, trơn hay nhám. Nếu chưa hợp lí bạn nên điều chỉnh lại sao cho hữu dụng nhất.

4. Kiểm tra chiều hướng, quy luật lối đi trong nhà
-Quy luật của cầu thang thuận hay nghịch chiều kim đồng hồ, tỉ lệ chiều cao và chiều rộng bậc, tầng cầu thang có cao thấp khác nhau không
-Quy luật sảnh trước cầu thang có khoảng đệm an toàn, bạn nên định hướng trang trí sao cho không gian đỡ bị trống ( Ví dụ: đặt thêm ghế xích đu, hoặc chậu cảnh)
Nếu cầu thang cao thấp khác nhau sẽ làm vướng vịu chân di chuyển, khả năng định hướng giảm sút, phân tâm khi di chuyển ( vì bận nhìn xung quanh), không an toàn nhất cho người già và trẻ nhỏ.

5. Cảm nhận sàn nhà
Bạn hãy thử dạo bước xung quanh nhà bạn ( đi chân trần sẽ cso kết quả kiểm nghiệm chính xác hơn) để cảm nhận sự yên bình hay bất an từ sàn nhà của bạn.

6. Kiểm tra tính bền vững
Yếu tố này thực sự cần thiết bởi sàn nhà chịu nhiều áp lực nhất trong nhà. Nếu sàn nhà yếu thì chắc chắn đó không phải là sàn nhà an toàn cho bạn, sàn nhà không dễ thay đổi nên bạn hãy chọn lựa thật kĩ lưỡng để sàn nhà bền lâu và đảm bảo hơn.




7. Độ khả dụng 
Tục ngữ có câu: " tốt gỗ hơn tốt nước sơn", hãy chọn cho nhà bạn một sản phẩm sàn gỗ bền vững. Đừng nên chọn loại sàn gỗ đẹp nhưng mỏng manh, mất an toàn.

8. Tính kinh tế
Sàn nhà kinh tế là sàn nhà ít làm gia chủ hao công tốn của trong khi sử dụng và bảo trì, ít thời gian chăm sóc, ít ngóc nghách, ít khe nối. Hãy chọn một sản phẩm sàn gỗ tiện dụng phù hợp với nhà bạn.

9. Tính thẩm mĩ
Hài hòa về Âm dương, ngũ hành, bạn nên chọn màu sắc hợp lí cho sàn nhà và trần nhà nhưng phải đảm bảo đủ độ sáng nhất định. Không nên để sàn nhà quá lấp lánh gây ảo giác không tốt.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét