Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Posted by Unknown On 00:07
Nếu có sự lựa chọn giữa những sản phẩm làm bằng chất liệu khác nhau thì những sản phẩm làm bằng chất liệu gỗ như bàn làm việc gỗ, tủ tài liệu gỗ...luôn được người sử dụng rất ưa chộng bởi vẻ đẹp tự nhiên và sự thân thiện tốt cho sức khỏe.Tuy nhiên, tài nguyên gỗ không phải lúc nào cũng dồi dào để đáp ứng những nhu cầu của con người. 

   
Vì vậy mà con người ta không ngừng sáng tạo và tìm tòi để tìm ra những nguyên vật liệu mới để thế chỗ, để chế tạo ra nhiều sản phẩm mới hơn. và không xa rời mục đích là phục vụ cho chính những bản năng những nhu cầu của con người,Nếu như ngày xưa, bàn học sinh viên, học sinh người ta thường làm bằng gỗ tụ nhiên, nhưng ngày nay, ứng dụng nhiều công nghệ mới với nhứng chất liệu mới, bàn học có thể làm trên nền đa chất liệu như: gỗ công nghiệp, veneer, melamine, nhựa hay kính...

 Mỗi chất liệu đều mang một phong cách khác nhau, một màu sắc riêng biệt, nhưng tựu trung lại vẫn mang đến sự thoải mái tiện lợi cho người dùng. Đồng thời, với chất gỗ giới hạn trong những cách sáng tạo và thiết kế, thì những chất liệu mới luôn là những nguồn cảm hứng vô tận để con người thỏa sức khám phá và sáng tạo. Vậy nên, những sản phẩm mới là tổng hòa của nhiều chất liệu của nhiều ý tưởng và sáng tạo của nhà thiết kế.


Chẳng hạn những chiếc ghế xoay văn phòng là sự kết hợp giữa những chất liệu :nhựa cao cấp, đệm mút  và phần khung làm bằng sắt - thép vững chắc. Là hợp sự phối hợp đa chiều của ý tưởng của người sáng tạo :vẻ đẹp, màu sắc, công dụng....Trong tâm tưởng người thiết kế luôn hướng đến muc đích phục vụ những nhu cầu của chính con người. Một sản phẩm có đẹp, có tốt nếu không nằm trong mối quan hệ của con người thì sẽ trở nen vô nghĩa và vô dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét